Trang giới thiệu là một phần vô cùng quan trọng trong một trang web. Với trang này, khách hàng có thể nắm được các thông tin về doanh nghiệp, thương hiệu qua từng thời điểm. Vậy làm thế nào để viết trang giới thiệu hiệu quả? Hãy cùng ATOZ Solutions tìm hiểu về cách viết trang giới thiệu website chi tiết bên dưới nhé.
Trang giới thiệu website là trang gì?
Trang giới thiệu website hay còn được gọi ngắn gọn là trang About Us. Đây là một phần trên trang web, cung cấp thông tin liên quan đến công ty hoặc tổ chức đằng sau trang web. Thông thường, chúng ta sẽ trình bày các nội dung như: lịch sử của công ty, sứ mệnh, tầm nhìn, các thành viên cốt cán (hay bộ máy công ty) và bất kỳ thông tin liên quan nào liên quan để khách hàng hiểu rõ hơn về những gì công ty làm và đại diện cho điều gì.

Tại sao website lại phải có trang giới thiệu?
Trang giới thiệu của một trang web là một phần thiết yếu của bất kỳ website nào. Bên dưới là một số lý do tại sao giúp bạn thấy được tầm quan trọng của trang giới thiệu:
- Giới thiệu công ty: Trang giới thiệu tạo cơ hội là nơi để doanh nghiệm tự giới thiệu với khách truy cập. Giải thích cho khách hàng biết bạn là ai, bạn làm gì, … Điều này giúp bạn nhanh chóng thiết lập kết nối với khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin.
- Xây dựng uy tín: Bằng cách cung cấp những thông tin liên quan đến các cột mốc quan trong, các thành viên, thành tích của doanh nghiệp, bạn có thể lấy được lòng tin trong lòng khách hàng và đối tác. Đặc biệt, các doanh nghiệp mới hoặc ít được biết đến lại hết càng phải lưu ý.
- Khác biệt với những đối thủ cạnh tranh: Trang giới thiệu website cũng được xem là điểm nổi bật giữa bạn và các đối thủ cùng ngành. Ở đây, khách hàng sẽ thấy được sự khác biệt của bạn so với các đối thủ khác, thu hút họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
- Cung cấp bối cảnh công ty: Trang giới thiệu cung cấp thông tin về sứ mạnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu, thách thức, trở ngại giúp khách hàng hiểu rõ hơn về bối cảnh của doanh nghiệp.
- Cải thiện SEO: Trang giới thiệu có thể giúp cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy trang web dễ dàng hơn.
- Nhân cách hóa thương hiệu: Việc bao gồm ảnh và tiểu sử của những thành viên trong nhóm trên trang giới thiệu website có thể giúp nhân cách hóa thương hiệu. Từ đó, thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, tạo dựng ý thức cộng đồng và thiết lập kết nối cá nhân.
- Giải quyết các nhu cầu của khách hàng: Trang giới thiệu cũng có thể được dùng nhằm giải quyết những nhu cầu hoặc mối quan tâm chung của khách hàng. Điển hình như: nếu công ty cam kết phát triển bền vững hay trách nhiệm xã hội thì có thể được nêu bật trên trang “About us” nhằm thu hút những khách hàng chia sẻ những giá trị đó.

- Cung cấp thông tin liên hệ: Trang giới thiệu cũng có thể là khu vực thuận tiện để bạn cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ như: số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ thực, … Điều này có thể giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với công ty nếu họ có câu hỏi hoặc thắc mắc.
- Thu hút nhân viên tiềm năng: Trang giới thiệu cũng có thể được dùng nhằm mục đích thu hút nhân viên tiềm năng bằng cách làm nổi bật văn hóa, giá trị và sứ mệnh của công ty. Điều này giúp các ứng cử viên thấy được bản thân có phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp và tham gia một cách tích cực.
- Hỗ trợ các hoạt động marketing: Trang giới thiệu website cũng có thể được dùng để hỗ trợ các hoạt động marketing bằng cách liên kết đến nội dung có liên quan. Ví dụ, bạn có thể liên kết đến: các bài đăng trên blog, các nghiên cứu điển hình, các dịch vụ, … Điều này có thể giúp hướng lưu lượng truy cập đến các phần khác của website và tăng mức độ tương tác.
Trang giới thiệu website không chỉ đơn thuần để giới thiệu công ty mà còn có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Bằng cách cung cấp thông tin về bối cảnh, giải quyết nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ những chiến lược tiếp thị, trang trở thành một công cụ hiệu quả để xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Cách viết trang giới thiệu website phù hợp
Mặc dù việc tạo ra một trang giới thiệu quan trọng nhưng bạn cần tránh một số vấn đề như sau:
- Đừng nói tất cả về thông tin: Mặc dù việc chia sẻ thông tin lên trang giới thiệu là quan trọng nhưng bạn cũng nên tập trung vào cách bạn có thể giúp đỡ khách hàng. Hãy làm nổi bật những lợi ích, giá trị mà công ty có thể phục vụ nhằm giúp khách hàng giải quyết các vấn đề đang gặp phải.
- Không sử dụng các ngôn ngữ chung chung: Việc sử dụng ngôn từ chung chung khiến các thông tin mà bạn cung cấp không có giá trị. Bạn nên chọn ngôn từ củ thể, mang tính mô tả về những phẩm chất, thế mạnh mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.
- Không sử dụng biệt ngữ: Tránh dùng biệt ngữ kỹ thuật hay các thuật ngữ chuyên ngành bởi sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản để giúp nội dung dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ.
- Đừng quên đọc lại: Sau khi hoàn thành, bạn cần đọc lại thông tin mà mình đã cung cấp. Đặc biệt tránh các lỗi như chính tả, sai thông tin bởi sẽ giảm uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.
- Đừng quá trang trọng: Ưu tiên sử dụng giọng điều trò chuyện để truyền tải thông tin một cách dễ hiểu. Đừng quá trịnh trọng hoặc không cá nhân, bởi sẽ khiến cho công ty của bạn có vẻ xa cách hoặc khó tiếp cận.

- Đừng dài dòng quá: Mặc dù điều quan trọng nhất là cung cấp đủ thông tin để tạo ấn tượng, nhưng bạn cần tránh làm cho trang giới thiệu website quá dài.
- Đừng quên cập nhật thường xuyên: Luôn cập nhật trang giới thiệu trang web nhằm phản ánh mọi thay đổi về sứ mệnh, giá trị hay các thành viên nhóm của công ty bạn. Điều này có thể giúp đảm bảo rằng khách hàng truy cập luôn có được thông tin chính xác và phù hợp nhất.
Một số mẫu trang giới thiệu website có thể tham khảo
Phía bên dưới là những trang giới thiệu của các trang web nổi tiếng trên toàn thế giới. Các bạn có thể tham khảo để làm cho trang web của mình trở nên thú vị, hấp dẫn:
HubSpot
Trang Giới thiệu của HubSpot khởi đầu với mục tiêu của họ trước khi chuyển đến câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình của công ty. Bên cạnh đó, trang này còn chứa một video của Giám đốc điều hành chia sẻ về những giao tiếp ban đầu với người sáng lập HubSpot và tầm nhìn của ông về tương lai của công ty.
Bằng cách tích hợp video trong trang Giới thiệu, HubSpot thu hút khách hàng tiềm năng thông qua một phương tiện mới, đem lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời và kích thích.
Buffer
Trang Giới thiệu của Buffer cũng là mẫu lý tưởng mà bạn có thể tham khảo. Trang tập trung giới thiệu về đội ngũ đứng sau những công nghệ mà họ đã làm. Đây được xem là điểm khác biệt, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.
Đây là một cách thiết kế xuất sắc nhằm tôn vinh cả tổ chức và thể hiện tinh thần hợp tác đích thực. Thay vì tập trung chỉ vào những người sáng lập, các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh sự nhấn mạnh về những người đang đóng góp hàng ngày vào việc hoàn thiện sản phẩm.
Vidyard
Trang giới thiệu của Vidyard bắt đầu bằng một dòng tiêu đề nhấn mạnh sứ mệnh và trực tiếp giới thiệu các chức năng cốt lõi của sản phẩm. Ngoài ra, trang còn thiết kế một video giới thiệu sống động. Cuối cùng, trang “About Us” này giới thiệu đội ngũ lãnh đạo.
Việc tập trung chủ yếu vào lợi ích của sản phẩm làm nổi bật trang giới thiệu. Điều này đặc biệt hữu ích nếu sản phẩm của bạn phức tạp, giúp người dùng hiểu rõ hơn về những điểm mạnh và ưu điểm mà sản phẩm mang lại.
Zebra
Trang giới thiệu website của Zebra đặt nhiều tập trung vào tương lai hơn là quá khứ. Trang bắt đầu với tiêu đề “Con đường dẫn đến thành công của chúng ta,” sau đó cung cấp một phần ngắn về doanh nghiệp trước khi chuyển sang phần văn hóa công ty.

Điểm độc đáo là Zebra tập trung vào những người tạo nên thành công của công ty hơn là việc giới thiệu về chính công ty. Việc này tạo ra một sự khác biệt so với các đối thủ trong ngành. Khoảng ⅔ trang giới thiệu của họ tập trung vào văn hóa công ty và đội ngũ lãnh đạo, cho thấy mối quan tâm đặc biệt đến những người tạo nên bản sắc và thành công của công ty.
Dave
Thiết kế trang giới thiệu Dave cũng là mẫu trang mà bạn có thể tham khảo. Mẫu trang chú trọng vào cong người với những văn bản và hình ảnh minh hoạ đơn giản.
Trang được phân chia thành các phần xen kẽ, sắp xếp theo bố cục 2 cột giúp người đọc dễ dàng chuyển đổi giữa các chủ đề như sứ mệnh, câu chuyện thành lập,… Bên cạnh đó, việc sử dụng các hình ảnh minh họa đẹp mắt kết hợp với cách bố trí thông tin tạo ra sự hấp dẫn, thúc đẩy người dùng muốn cuộn xuống để khám phá thêm.
Riskified
Riskified lựa chọn cách giới thiệu một dòng thời gian nhằm nổi bật 7 mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty. Người xem có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các cột mốc để hiểu rõ hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các hình ảnh minh họa thú vị cũng là điểm nhấn độc đáo trong phần giới thiệu. Đây thực sự là một cách tuyệt vời để thu hút và giáo dục khách hàng tiềm năng cùng một lúc.
Wheel
Trang giới thiệu website của Wheel là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng định dạng có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần. Trang web được chia thành các phần riêng biệt, mỗi phần tập trung vào một chủ đề cụ thể. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần mà không cần phải cuộn qua một trang web dài.

Định dạng này làm nổi bật các chi tiết quan trọng nhất mà người dùng cần biết về công ty. Tất cả mọi thứ từ thành công tài trợ đến vị trí trụ sở chính đều được sắp xếp gọn gàng vào phần của nó. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và hiểu rõ hơn về công ty.
Uber
Trang Giới thiệu của Uber đặc biệt chú ý đến một bức thư từ Giám đốc điều hành của họ. Bên cạnh đó, hình ảnh hồ sơ của CEO được xem là tâm điểm của trang. Do mọi người trên khắp thế giới đều quen thuộc với thương hiệu Uber, công ty lựa chọn sử dụng trang này để trình bày rõ hướng phát triển của mình.
Việc công bố bức thư từ Giám đốc điều hành giúp Uber mang đến cho người tiêu dùng cái nhìn tổng quan về cách mà công ty đang tiến triển.
Bird
Trang Giới thiệu của Bird được thiết kế xung quanh các giá trị cốt lõi của công ty. Bird đặt nổi bật các giá trị này bằng cách tạo ra các biểu tượng độc đáo tương ứng với từng trụ cột quan trọng của mình.
Việc sử dụng biểu tượng trên trang Giới thiệu là một chiến lược hiệu quả của Bird. Các biểu tượng riêng biệt không chỉ giúp tăng cường sự nhớ mà còn giúp phân chia văn bản thành các ý nhỏ, tạo ra một trải nghiệm đọc thông tin mạch lạc và dễ tiếp thu.
Trên đây, ATOZ đã chia sẻ cách viết trang giới thiệu website chỉnh chủ và chuyên nghiệp. Trang giới thiệu trên website là một cơ hội quan trọng để chia sẻ câu chuyện, sứ mệnh, và tầm nhìn của doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp xây dựng một thông điệp mạnh mẽ, mà còn tạo ra sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Trang giới thiệu giúp bạn thể hiện độ chân thành và lòng đam mê của mình, đồng thời cung cấp một cơ hội để khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.