Các chức năng website bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi và an tâm cho khách hàng. Chính vì vậy, khi Thiết Kế Website Bán Hàng Trực Tuyến Chuyên Nghiệp, bạn hãy lưu ý xây dựng chức năng sao cho phù hợp nhất. Theo dõi bài viết sau của ATOZ để biết được nên thiết kế chức năng website bán hàng như thế nào nhé.
Khái niệm về website bán hàng
Trước khi chúng ta đi sâu vào việc tìm hiểu các chức năng cụ thể của website bán hàng, bạn hãy cùng tìm hiểu định nghĩa về “Website bán hàng”.
Website bán hàng được hiểu là một địa chỉ trực tuyến. Nơi mà người bán có thể giới thiệu và bán sản phẩm của mình. Ngoài ra, nó còn cung cấp khả năng cho khách hàng bạn có thể lựa chọn và đặt mua sản phẩm trực tiếp trên trang web nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ.
Thông thường một Website bán hàng có thể kinh doanh nhiều mặt hàng vô cùng đa dạng. Từ những đơn vị phân phối khác nhau và được phân thành các gian hàng. Tất cả những gian hàng cũng như sản phẩm được bán tại đây sẽ phải chịu sự quản lý và giám sát của các đơn vị cung cấp Website bán hàng.
Thường thì một trang web bán hàng có thể kinh doanh một loạt các sản phẩm khác nhau. Chúng được sắp xếp thành từng mục riêng biệt để người khác dễ dàng tìm kiếm, quản lý dễ dàng nắm thông tin về sản phẩm.
Trong vài năm gần đây, bạn có thể thấy rằng hình thức bán hàng qua trang web đang ngày càng thay thế cho cửa hàng bán lẻ và nhân viên bán hàng. Tại sao lại như vậy? Bởi vì hình thức này không bị ràng buộc về địa lý và thời gian, người bán hàng có khả năng bán hàng bất kỳ lúc nào, dù là ngày hay đêm.
Xem thêm: 10+ Cách Bảo Mật Website WordPress Tránh Khỏi Hacker
Lý do cần tạo website bán hàng chuyên nghiệp?
Nhiều người thường đặt câu hỏi liệu có nên xây dựng một trang web bán hàng hay không và chức năng chính của nó là gì. Dưới đây là những lý do mà ATOZ muốn chia sẻ với bạn, hãy theo dõi ngay nhé!
Website bán hàng là kênh giới thiệu sản phẩm
Lý do hàng đầu khiến bạn cần xem xét việc sở hữu một trang web bán hàng là khả năng giới thiệu sản phẩm tuyệt vời. Tất cả các sản phẩm của bạn sẽ được trình bày một cách chi tiết và cụ thể nhất thông qua hình ảnh và thông tin rõ ràng.
Khách hàng sẽ được thuyết phục bởi cách giới thiệu trực quan và sinh động trên trang web. Đây chính là cách để bạn tạo ra ấn tượng tích cực và đóng góp vào việc tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể.
Tận dụng tốt các nguồn traffic khác
Nếu bạn sở hữu một trang web riêng, doanh nghiệp của bạn có cơ hội tốt để tận dụng tối đa nguồn traffic và gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Chủ yếu là từ những nguồn tìm kiếm tự nhiên – SEO.
Khi bạn tận dụng một cách hiệu quả cả nguồn traffic cùng với những chức năng của trang web bán hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và thu hút một lượng lớn khách hàng.
Tạo cho doanh nghiệp trở nên đáng tin và chuyên nghiệp hơn
Trang web đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp trên các nền tảng Internet. Lý do là vì đây là nơi phản ánh đầy đủ thông tin và những sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần đầu tư chỉnh chu để ghi điểm trong lòng khách hàng.
Bán hàng tự động 24/7 mọi lúc mọi nơi
Trang web bán hàng cho phép doanh nghiệp hoạt động liên tục, mọi lúc, mọi nơi, giúp tạo ra ấn tượng về sự sẵn có và tính tiện lợi.
Xem thêm: Thiết Kế Website Cho Thuê Xe Giá Rẻ, Chuẩn SEO, Đầy Đủ Chức Năng
Các chức năng website bán hàng trực tuyến – Dành cho người bán hàng
Chức năng quản lý sản phẩm và kho hàng
Chức năng Quản lý sản phẩm và kho hàng là một trong những chức năng vô cùng quan trọng nhất mà website bán hàng cần có. Nó giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả danh mục sản phẩm, hàng tồn kho và những thông tin liên quan đến sản phẩm.
Chức năng này bao gồm:
- Thêm, sửa, xóa sản phẩm
- Quản lý danh mục sản phẩm
- Quản lý hàng tồn kho
- Quản lý giá sản phẩm
- Quản lý thông tin sản phẩm
Chức năng lưu trữ thông tin (data) người mua
Chức năng lưu trữ thông tin (data) người mua là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin của khách hàng, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, email, lịch sử mua hàng,…
Chức năng này bao gồm các nhiệm vụ chính sau:
- Thu thập thông tin người mua đặt hàng, đăng ký nhận tin,…
- Lưu trữ thông tin người mua
- Quản lý thông tin người mua
Chức năng báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán chạy để đánh giá hiệu quả kinh doanh
Chức năng báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán chạy cũng là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình một cách đơn giản và hiệu quả. Cụ thể:
- Thống kê doanh thu
- Lượng người mua hàng
- Thống kê sản phẩm bán chạy
- ….
Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp
Chức năng Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp trên web bán hàng là một chức năng quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả quy trình bán hàng, từ khi khách hàng đặt hàng đến khi nhận hàng.
Chức năng này bao gồm các nhiệm vụ chính sau:
- Tiếp nhận đơn hàng từ website, email, điện thoại,…
- Xác nhận đơn hàng để đảm bảo thông tin đơn hàng chính xác.
- Xử lý đơn hàng: kiểm tra hàng tồn kho, đóng gói sản phẩm, giao hàng,…
- Theo dõi đơn hàng để đảm bảo đơn hàng được giao đúng hạn.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh.
- …
Xem thêm: Thiết Kế Website Spa, Thẩm Mỹ Viện Chuẩn SEO, Giá Rẻ
Chức năng giỏ hàng
Chức năng giỏ hàng là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn và mua sắm sản phẩm trên website.
Chức năng giỏ hàng gồm:
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc mua ngay
- Xem giỏ hàng
- Chỉnh sửa giỏ hàng
Chức năng tìm kiếm
Chức năng tìm kiếm trên website bán hàng là một chức năng quan trọng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm cần mua.
- Tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, chẳng hạn như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,…
- Tìm kiếm sản phẩm theo danh mục, chẳng hạn như danh mục sản phẩm, thương hiệu sản phẩm,…
- Tìm kiếm sản phẩm theo thuộc tính, chẳng hạn như màu sắc sản phẩm, kích thước sản phẩm,…
- Tính năng gợi ý tìm kiếm cho phép website gợi ý các sản phẩm liên quan đến sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm.
- Tính năng lọc kết quả tìm kiếm cho phép khách hàng lọc kết quả tìm kiếm theo các tiêu chí như giá cả, thương hiệu,…
Hỗ trợ trực tuyến/ chat online
Hỗ trợ trực tuyến/ chat online là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp để được hỗ trợ trong quá trình mua sắm.
Chức năng hỗ trợ trực tuyến/ chat online bao gồm các nhiệm vụ chính sau:
- Tính năng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của khách hàng
- Tính năng trả lời yêu cầu hỗ trợ của khách hàng
- Tính năng ghi lại lịch sử chat
- Tính năng phân loại yêu cầu hỗ trợ
- Tính năng tích hợp với các kênh bán hàng khác
Xem thêm: Mẫu Thiết Kế Website Nội Thất Đẹp, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ
Đâu là đơn vị giúp bạn thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp?
ATOZ Solutions là một đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp tại TPHCM. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, ATOZ Solutions đã thực hiện thành công hàng trăm dự án website bán hàng cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
ATOZ Solutions có đội ngũ nhân viên thiết kế website giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường và luôn cập nhật những xu hướng thiết kế website mới nhất. Các website do ATOZ Solutions thiết kế luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, tính năng và hiệu quả sử dụng.
ATOZ Solutions cung cấp các dịch vụ thiết kế website bán hàng trọn gói, bao gồm:
- Tư vấn thiết kế website
- Thiết kế giao diện website
- Phát triển chức năng website
- Tích hợp các giải pháp thanh toán, vận chuyển
- SEO website
ATOZ Solutions cam kết mang đến cho khách hàng những website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
- A: 1/1 Hoàng Việt, P. 4, Q. Tân Bình, TP. HCM.
- E: info@atozsolutions.vn
- T: 0909 90 25 79
- Tax: 0317494566